Trang chủ Trang chủ

Chính Sách Về Bồi Thường và Mức Bồi Thường Thiệt Hại

Tham khảo qua quy định chung tại ABM Express về các chính sách nguyên tắc bồi thường và mức bồi thường thiệt hại dành cho người sử dụng dịch vụ.

Cici

07 thg 11, 2024

1 tháng trước

Điều 1: Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Mục đích
- Thông qua văn bản quy định giới hạn các trách nhiệm về bồi thường đối với dịch vụ của Công ty CP DV CPN Quốc tế ABM (ABM).
- Phân rõ trách nhiệm cho từng bộ phận, đơn vị hoặc từng cá nhân gây ra vi phạm quy trình nghiệp vụ phải chịu trách nhiệm và bồi thường.
- Thông báo quy định chi tiết đến các đơn vị liên quan để kịp thời bồi thường cho khách hàng khi xảy ra vấn đề.

2. Phạm vi áp dụng
- Được áp dụng khi xảy ra những thiệt hại của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Công ty CP DV CPN Quốc tế ABM. 

3. Tài liệu 
- Chiếu theo Luật bưu chính số 49/2010/QH12 ban hành ngày 17/6/2010;
- Chiếu theo Nghị định 47/2011//ND-CP ban hành ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính. 

4. Định nghĩa 
-  Các thuật ngữ sử dụng trong văn bản được thống nhất nghĩa như sau: 
Khách hàng/người gửi: Cá nhân/doanh nghiệp sử dụng dịch vụ do công ty CP DV CPN Quốc tế ABM cung cấp. 
Hàng/hàng hoá/kiện hàng được hiểu là giấy tờ, thư từ, kiện hàng hoá được cấp nhận để vận chuyển và phát đến người nhận hợp pháp. 
Xác minh: Thu thập, đối chiếu với chứng cứ, tài liệu để đưa ra kết luận về người chịu trách nhiệm khi xảy ra vấn đề (mất và suy suyển kiện hàng hoặc xảy ra việc thực hiện sai quy định và nghiệp vụ của ABM. 
Bồi thường: Chịu trách nhiệm và đền bù các vấn đề, thiệt hại của khách hàng liên quan đến vấn đề vận chuyển hàng hoá.

 

Điều 2: Nguyên tắc thực hiện

- ABM không có trách nhiệm bồi thường đối với các trường hợp (ngoại trừ trường hợp được Ban Tổng giám đốc thông qua hoặc có các thoả thuận khác): 
    Người sử dụng dịch vụ (khách hàng) không tuân theo các quy định về khiếu nại, giải quyết các vấn đề được quy định tại Điều 38 và 39 của Luật Bưu Chính. 
    Cụ thể: Khiếu nại sau 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian nhận hàng của kiện hàng về việc mất, chuyển phát chậm so với thời gian nhận đã công bố; sau 01 tháng, kể từ ngày kiện hàng được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc các kiện hàng bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các vấn đề khác có liên quan đến kiện hàng.

- Vấn đề xảy ra do các lỗi vi phạm hợp đồng của khách hàng hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật gửi trong kiện hàng. 
- Khách hàng không có khả năng chứng minh được việc kiện hàng gửi và suy suyển, hư hỏng của kiện hàng.
- Kiện hàng bị tịch thu hoặc tiêu huỷ theo quy định của Pháp luật Việt Nam hoặc chiếu theo luật pháp của quốc gia nhận hàng. 
- Các trường hợp bất khả kháng khác như thiên tai, chiến tranh, hoả hoạn. 
- Vấn đề do gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do mất, hỏng hóc hoặc giao chậm hơn thời gian hẹn. 
- Kiện hàng bị giao sai địa chỉ do lỗi của người gửi. 
- Kiện hàng gửi đi bị thu giữ theo luật lệ của Quốc gia nhận, hoặc trong trường hợp bị quay đầu, chuyển hàng hoặc bị buộc tiêu huỷ do không đủ chứng từ, điều kiện nhập khẩu nước hàng xuất đến. 
- Khai khống giá trị, vượt quá giá trị thực tế của các kiện gửi khai giá. 
- Dịch vụ không có bằng chứng xác nhận việc chấp nhận kiện hàng. 
- Khách hàng không chứng minh được việc sử dụng dịch vụ. 
- Xảy ra tình trạng cướp giật, hư hỏng bởi người nhận mà lỗi là do khách hàng hoặc người gửi đã chỉ định và lỗi xuất phát từ lỗi thuộc về trách nhiệm của khách hàng hoặc người gửi. 
- Bồi thường sẽ được xác minh dựa trên các cơ sở thiệt hại thực tế và mức thiệt hại được tính theo chứng từ, hoá đơn thể hiện giá trị của sản phẩm, hàng hoá đó tại thời điểm mà hàng hoá/sản phẩm đó được chấp nhận nhưng không vượt quá mức bồi thường được quy định trong trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn. 
 

Điều 3: Các điều kiện về tiếp nhận khiếu nại

- ABM Express sẽ tiếp nhận và xem xét giải quyết các khiếu nại trong thời hiệu khiếu nại theo quy định tại Khoản 2 - Điều 38 Luật Bưu chính. 
- Trong quá trình vận chuyển, nếu phát hiện bưu gửi bị mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, người nhận có nhiệm vụ phải yêu cầu nhân viên có thẩm quyền thuộc ABM Express lập biên bản rõ ràng về tình trạng bưu gửi. Biên bản cần có ký nhận của 2 bên, từ đó làm căn cứ giải quyết khiếu nại của khách hàng. 
- Người thực hiện khiếu nại bắt buộc là người trực tiếp sử dụng dịch vụ hoặc là người thanh toán cước phí dịch vụ tại ABM Express.

Thông Tin Hữu Ích Vận Chuyển Quốc Tế

Bài viết và các tin tức mới nhất về Vận chuyển Quốc tế.